Raovat.tuoitrevn.NET - Diễn đàn rao vặt hiệu quả - Đăng tin quảng cáo miễn phí, mua bán rao vặt uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam Trong hệ thống sư phạm mầm non hiện nay chưa chú trọng vào việc dạy cho trẻ những kỹ năng sống. Nhiều vị phụ huynh lầm tưởng rằng kỹ năng sống là việc trẻ nghe lời bố mẹ ông bà như vậy là đủ, nhưng không phải, việc này làm trẻ sẽ không hiểu được vì sao lại làm như vậy và làm như vậy là sai hay đúng, sai phải làm gì và đúng thì sẽ làm như thế nào.
Trang bị kỹ năng sống trong ngành sư phạm mầm non là một trong những điều quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ, tuy nhiên không phải phụ huynh nào cũng có thể hiểu được điều này. Vậy kỹ năng sống cho trẻ em là gì và cần những kỹ năng gì là phù hợpMột minh chứng cụ thể đó chính là việc bỏ rác vào thùng đựng rác hoặc đúng nơi quy định ngoài việc trẻ nghe lời thì còn phải giải thích cho trẻ vì sao phải bỏ rác đúng nơi quy định, và việc làm này có ý nghĩa như thế nào.
Việc dạy cho trẻ kỹ năng sống không chỉ đơn giản là bảo gì trẻ nghe đó mà trẻ cần phải hiểu được ý nghĩa của công việc, đưa những hành động này vào trong tiềm thức của trẻ, và tự giác thực hiện chứ không phải là khi người lớn bảo mới làm.
• Hình thành ý thức tự giác cho trẻ.
Việc dạy trẻ cần đến sự kiên trì trong quá trình giảng dạy không thể hình thành ý thức của trẻ trong một sớm một chiều được, nhiều bố mẹ cảm thấy bực mình khi con gặp người lớn không chào thậm chí nhắc nhiều lần cũng không chào. Như vậy là trẻ chứ ý thức được việc chào hỏi người lớn tuổi.
Thay vì yêu cầu trẻ làm thì bố mẹ sẽ là những người cho bé thấy được hành động mà bố mẹ làm trước sau đó sẽ giải thích cho con hiểu ý ý nghĩa của hành động đó, như vậy trẻ sẽ nhớ lâu hơn, khi gặp những trường hợp tương tự trẻ sẽ biết mình cần phải làm gì.
• Vậy những kỹ năng nào sẽ cần thiết cho trẻ mầm non
Ngoài những kỹ năng tự lập cho bản thân thì việc giúp trẻ nhận biết được những nguy hiểm xung quanh mình là một điều cực kỳ quan trọng sẽ giúp phần bảo vệ bản thân và mọi người trước các nguy cơ như về lửa, nước, điện… từ đó trẻ sẽ biết ứng phó với những tình huống có thể xảy ra.
• Trách nhiệm của nhà trường trong giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non
Ngoài việc bố mẹ dạy trẻ thì cần kết hợp với việc giáo dục trẻ ở trường cũng rất cần thiết, trong quá trình vui chơi với bạn bè qua đây các bé có thể học tập nhau trong quá trình vui chơi, học nhóm, giúp đỡ bạn bè, như vậy việc trẻ có thể ghi nhớ dần dần sẽ thành thói quen.
- Giáo viên phải có trách nhiệm theo dõi sát sao các bé ngăn chặn những hành vi lời nói sai từ đó có hướng để điều chỉnh. Hơn nữa giáo viên còn phải là một người chuẩn mực về hành động lời nói, không ngừng tìm hiểu, học hỏi để có được những phương pháp mới trong cách dạy trẻ, không ngừng nâng cao trình độ bằng cấp bằng các hình thức chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu qua truyền thông, báo trí, mạng Internet, học liên thông đại học nhằm mục đích tìm hiểu sâu hơn về hành vi và tâm lý của trẻ để có thể đưa ra phương hướng giải quyết.
Hiện nay trên cả nước có rất nhiểu những trường đào tạp sư phạm mầm non ví dụ như: Cao đẳng sư phạm trung ương, bắc ninh, hà nam… nhưng chưa trường nào có thể trang bị những kiến thức mềm cho giáo viên tương lai, chủ yếu sau khi ra trường các em tự tìm hiểu và hình thành phương hướng để dạy học.
Trang bị kỹ năng sống trong ngành sư phạm mầm non là một trong những điều quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ, tuy nhiên không phải phụ huynh nào cũng có thể hiểu được điều này. Vậy kỹ năng sống cho trẻ em là gì và cần những kỹ năng gì là phù hợpMột minh chứng cụ thể đó chính là việc bỏ rác vào thùng đựng rác hoặc đúng nơi quy định ngoài việc trẻ nghe lời thì còn phải giải thích cho trẻ vì sao phải bỏ rác đúng nơi quy định, và việc làm này có ý nghĩa như thế nào.
Việc dạy cho trẻ kỹ năng sống không chỉ đơn giản là bảo gì trẻ nghe đó mà trẻ cần phải hiểu được ý nghĩa của công việc, đưa những hành động này vào trong tiềm thức của trẻ, và tự giác thực hiện chứ không phải là khi người lớn bảo mới làm.
• Hình thành ý thức tự giác cho trẻ.
Việc dạy trẻ cần đến sự kiên trì trong quá trình giảng dạy không thể hình thành ý thức của trẻ trong một sớm một chiều được, nhiều bố mẹ cảm thấy bực mình khi con gặp người lớn không chào thậm chí nhắc nhiều lần cũng không chào. Như vậy là trẻ chứ ý thức được việc chào hỏi người lớn tuổi.
Thay vì yêu cầu trẻ làm thì bố mẹ sẽ là những người cho bé thấy được hành động mà bố mẹ làm trước sau đó sẽ giải thích cho con hiểu ý ý nghĩa của hành động đó, như vậy trẻ sẽ nhớ lâu hơn, khi gặp những trường hợp tương tự trẻ sẽ biết mình cần phải làm gì.
• Vậy những kỹ năng nào sẽ cần thiết cho trẻ mầm non
Ngoài những kỹ năng tự lập cho bản thân thì việc giúp trẻ nhận biết được những nguy hiểm xung quanh mình là một điều cực kỳ quan trọng sẽ giúp phần bảo vệ bản thân và mọi người trước các nguy cơ như về lửa, nước, điện… từ đó trẻ sẽ biết ứng phó với những tình huống có thể xảy ra.
• Trách nhiệm của nhà trường trong giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non
Ngoài việc bố mẹ dạy trẻ thì cần kết hợp với việc giáo dục trẻ ở trường cũng rất cần thiết, trong quá trình vui chơi với bạn bè qua đây các bé có thể học tập nhau trong quá trình vui chơi, học nhóm, giúp đỡ bạn bè, như vậy việc trẻ có thể ghi nhớ dần dần sẽ thành thói quen.
- Giáo viên phải có trách nhiệm theo dõi sát sao các bé ngăn chặn những hành vi lời nói sai từ đó có hướng để điều chỉnh. Hơn nữa giáo viên còn phải là một người chuẩn mực về hành động lời nói, không ngừng tìm hiểu, học hỏi để có được những phương pháp mới trong cách dạy trẻ, không ngừng nâng cao trình độ bằng cấp bằng các hình thức chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu qua truyền thông, báo trí, mạng Internet, học liên thông đại học nhằm mục đích tìm hiểu sâu hơn về hành vi và tâm lý của trẻ để có thể đưa ra phương hướng giải quyết.
Hiện nay trên cả nước có rất nhiểu những trường đào tạp sư phạm mầm non ví dụ như: Cao đẳng sư phạm trung ương, bắc ninh, hà nam… nhưng chưa trường nào có thể trang bị những kiến thức mềm cho giáo viên tương lai, chủ yếu sau khi ra trường các em tự tìm hiểu và hình thành phương hướng để dạy học.
các khối thi đại học
các trường đại học khối a
liên thông đại học