Minh_Van
Thành viên gắn bó 0976521204
Lợi ích của công nghệ thông tin trong giáo dục
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác phẩm này đã được gửi bởi một sinh viên. Đây không phải là một ví dụ về tác phẩm được sản xuất bởi Dịch vụ viết luận văn của chúng tôi . Bạn có thể xem các mẫu của công việc chuyên nghiệp của chúng tôi ở đây .
Bất kỳ ý kiến, phát hiện, kết luận hoặc khuyến nghị nào được nêu trong tài liệu này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của các bài tiểu luận của Vương quốc Anh.
Chia sẻ cái này: Facebook Twitter Reddit LinkedIn WhatsApp
Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ. Ở mọi nơi chúng ta được bao quanh với các thiết bị công nghệ và mọi người đều quen thuộc với công nghệ. Nền tảng của tất cả các loại công nghệ được đặt trong các tổ chức giáo dục. Giáo dục ở cấp trung học đóng một vai trò thiết yếu vì nó chịu trách nhiệm cho sự phát triển của xã hội. Do đó, giáo dục trung học có thể được thực hiện hiệu quả hơn bằng cách sử dụng công nghệ và tất cả các nguồn lực có sẵn thông qua công nghệ.
Điều này giới thiệu cho chúng tôi thuật ngữ 'Công nghệ giáo dục'. Từ này được công nhận vào năm 1967 với việc thành lập Hội đồng Công nghệ Giáo dục Quốc gia tại Vương quốc Anh. [ 1 ] N. Venkataiah trong cuốn sách Công nghệ giáo dục lưu ý rằng, Vì những lý do khác nhau, công nghệ giáo dục có thể sẽ thực hiện vai trò hỗ trợ hoặc làm phong phú liên quan đến việc giảng dạy trong lớp học ở trường đại học và đại học thay vì phục vụ thay thế cho hướng dẫn đó. [ 2 ] Mọi công nghệ đều có những ưu điểm và hạn chế và không một công nghệ nào hữu ích cho tất cả các loại hình học tập.
2.2 Lợi ích của việc sử dụng công nghệ trong bối cảnh học tập
Chúng ta có thể nói về nhiều lợi ích và những lời chỉ trích liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong giáo dục. Đầu tiên chúng ta sẽ giải quyết một vài lợi thế của việc sử dụng công nghệ trong bối cảnh học tập.
Công nghệ trong quá trình học tập có thể tăng động lực của học sinh. Giáo dục dựa trên máy tính có thể cung cấp phản hồi ngay lập tức cho sinh viên và câu trả lời đúng. Hơn nữa, một máy tính có thể cung cấp cho sinh viên động lực để tiếp tục học tập, vì một máy tính là kiên nhẫn và không phán xét. Theo James Kulik, người nghiên cứu tính hiệu quả của máy tính được sử dụng để nghiêng, sinh viên thường đạt được nhiều thời gian hơn khi nhận được hướng dẫn dựa trên máy tính và họ xây dựng cách tiếp cận tích cực hơn cho chủ đề đã học. [ 3 ] Nhà giáo dục người Mỹ, Cassandra B. Whyte nghĩ rằng thành tích học tập thành công trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng máy tính và công nghệ thông tin sẽ trở nên quan trọng như thế nào trong trải nghiệm giáo dục trong tương lai. [ 4 ]
Công nghệ giáo dục cung cấp cho sinh viên trở thành những người tham gia tích cực trong học tập và trình bày các phương pháp đặt câu hỏi khác biệt. Nó mở rộng giáo dục cá nhân và khuyến khích sự tiến bộ của các kế hoạch học tập cá nhân hóa. Học sinh được khuyến khích sử dụng các thành phần đa phương tiện và tích hợp kiến thức họ đạt được theo những cách sáng tạo. [ 5 ]
2.3 Phê bình về công nghệ học tập
Mặc dù công nghệ trong lớp học có nhiều lợi ích, nhưng cũng có những thiếu sót rõ ràng. Không được đào tạo phù hợp, hạn chế truy cập đủ số lượng công nghệ và thời gian bổ sung cần thiết cho nhiều hoạt động của công nghệ chỉ là một vài lý do mà công nghệ thường không được sử dụng rộng rãi trong lớp học.
Tương tự như học một nhiệm vụ mới, đào tạo đặc biệt là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng những thứ như công nghệ. Đào tạo là phải khi làm việc với công nghệ và giáo dục. Vì công nghệ không phải là mục tiêu cuối cùng của công nghệ, nhưng là một phương tiện để học tập hiệu quả hơn, các nhà giáo dục phải nắm bắt tốt công nghệ họ có thể sử dụng hoặc họ đang sử dụng và lợi thế của nó so với các phương tiện truyền thống. Nếu thiếu đào tạo, việc sử dụng công nghệ sẽ không mang lại tất cả các kết quả tốt được đưa ra khi công nghệ được sử dụng đúng cách.
Một khó khăn khác có thể nảy sinh khi sử dụng công nghệ cho việc dạy / học là việc truy cập vào một lượng tài nguyên đủ. Nhiều giáo viên sử dụng công nghệ bằng cách sử dụng máy chiếu hoặc màn hình, để hiển thị hình ảnh hoặc video, vì không có đủ máy tính cho học sinh để họ sử dụng và tạo hoặc sử dụng nó trong bài học. Điều này cũng xảy ra khi số lượng truy cập công nghệ bị hạn chế do chi phí công nghệ cao và nỗi sợ thiệt hại. Có những trường hợp khác khi có sự bất tiện về tài nguyên trong những trường hợp đó, chẳng hạn như phải vận chuyển cả lớp đến phòng thí nghiệm máy tính hoặc phòng truyền thông. [ 6 ]
Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên , Cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên
Một trong những nhược điểm của việc sử dụng công nghệ trong giáo dục là tốn thời gian. Giáo viên phải chuẩn bị không chỉ kế hoạch bài học mà còn phải chuẩn bị các tài nguyên này bằng công nghệ, điều mà đối với giáo viên không quen thuộc với công nghệ có thể là một chút đau đầu.
Nhận trợ giúp với bài luận của bạn
Nếu bạn cần hỗ trợ viết bài luận, dịch vụ viế
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác phẩm này đã được gửi bởi một sinh viên. Đây không phải là một ví dụ về tác phẩm được sản xuất bởi Dịch vụ viết luận văn của chúng tôi . Bạn có thể xem các mẫu của công việc chuyên nghiệp của chúng tôi ở đây .
Bất kỳ ý kiến, phát hiện, kết luận hoặc khuyến nghị nào được nêu trong tài liệu này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của các bài tiểu luận của Vương quốc Anh.
Chia sẻ cái này: Facebook Twitter Reddit LinkedIn WhatsApp
Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ. Ở mọi nơi chúng ta được bao quanh với các thiết bị công nghệ và mọi người đều quen thuộc với công nghệ. Nền tảng của tất cả các loại công nghệ được đặt trong các tổ chức giáo dục. Giáo dục ở cấp trung học đóng một vai trò thiết yếu vì nó chịu trách nhiệm cho sự phát triển của xã hội. Do đó, giáo dục trung học có thể được thực hiện hiệu quả hơn bằng cách sử dụng công nghệ và tất cả các nguồn lực có sẵn thông qua công nghệ.
Điều này giới thiệu cho chúng tôi thuật ngữ 'Công nghệ giáo dục'. Từ này được công nhận vào năm 1967 với việc thành lập Hội đồng Công nghệ Giáo dục Quốc gia tại Vương quốc Anh. [ 1 ] N. Venkataiah trong cuốn sách Công nghệ giáo dục lưu ý rằng, Vì những lý do khác nhau, công nghệ giáo dục có thể sẽ thực hiện vai trò hỗ trợ hoặc làm phong phú liên quan đến việc giảng dạy trong lớp học ở trường đại học và đại học thay vì phục vụ thay thế cho hướng dẫn đó. [ 2 ] Mọi công nghệ đều có những ưu điểm và hạn chế và không một công nghệ nào hữu ích cho tất cả các loại hình học tập.
2.2 Lợi ích của việc sử dụng công nghệ trong bối cảnh học tập
Chúng ta có thể nói về nhiều lợi ích và những lời chỉ trích liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong giáo dục. Đầu tiên chúng ta sẽ giải quyết một vài lợi thế của việc sử dụng công nghệ trong bối cảnh học tập.
Công nghệ trong quá trình học tập có thể tăng động lực của học sinh. Giáo dục dựa trên máy tính có thể cung cấp phản hồi ngay lập tức cho sinh viên và câu trả lời đúng. Hơn nữa, một máy tính có thể cung cấp cho sinh viên động lực để tiếp tục học tập, vì một máy tính là kiên nhẫn và không phán xét. Theo James Kulik, người nghiên cứu tính hiệu quả của máy tính được sử dụng để nghiêng, sinh viên thường đạt được nhiều thời gian hơn khi nhận được hướng dẫn dựa trên máy tính và họ xây dựng cách tiếp cận tích cực hơn cho chủ đề đã học. [ 3 ] Nhà giáo dục người Mỹ, Cassandra B. Whyte nghĩ rằng thành tích học tập thành công trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng máy tính và công nghệ thông tin sẽ trở nên quan trọng như thế nào trong trải nghiệm giáo dục trong tương lai. [ 4 ]
Công nghệ giáo dục cung cấp cho sinh viên trở thành những người tham gia tích cực trong học tập và trình bày các phương pháp đặt câu hỏi khác biệt. Nó mở rộng giáo dục cá nhân và khuyến khích sự tiến bộ của các kế hoạch học tập cá nhân hóa. Học sinh được khuyến khích sử dụng các thành phần đa phương tiện và tích hợp kiến thức họ đạt được theo những cách sáng tạo. [ 5 ]
2.3 Phê bình về công nghệ học tập
Mặc dù công nghệ trong lớp học có nhiều lợi ích, nhưng cũng có những thiếu sót rõ ràng. Không được đào tạo phù hợp, hạn chế truy cập đủ số lượng công nghệ và thời gian bổ sung cần thiết cho nhiều hoạt động của công nghệ chỉ là một vài lý do mà công nghệ thường không được sử dụng rộng rãi trong lớp học.
Tương tự như học một nhiệm vụ mới, đào tạo đặc biệt là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng những thứ như công nghệ. Đào tạo là phải khi làm việc với công nghệ và giáo dục. Vì công nghệ không phải là mục tiêu cuối cùng của công nghệ, nhưng là một phương tiện để học tập hiệu quả hơn, các nhà giáo dục phải nắm bắt tốt công nghệ họ có thể sử dụng hoặc họ đang sử dụng và lợi thế của nó so với các phương tiện truyền thống. Nếu thiếu đào tạo, việc sử dụng công nghệ sẽ không mang lại tất cả các kết quả tốt được đưa ra khi công nghệ được sử dụng đúng cách.
Một khó khăn khác có thể nảy sinh khi sử dụng công nghệ cho việc dạy / học là việc truy cập vào một lượng tài nguyên đủ. Nhiều giáo viên sử dụng công nghệ bằng cách sử dụng máy chiếu hoặc màn hình, để hiển thị hình ảnh hoặc video, vì không có đủ máy tính cho học sinh để họ sử dụng và tạo hoặc sử dụng nó trong bài học. Điều này cũng xảy ra khi số lượng truy cập công nghệ bị hạn chế do chi phí công nghệ cao và nỗi sợ thiệt hại. Có những trường hợp khác khi có sự bất tiện về tài nguyên trong những trường hợp đó, chẳng hạn như phải vận chuyển cả lớp đến phòng thí nghiệm máy tính hoặc phòng truyền thông. [ 6 ]
Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên , Cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên
Một trong những nhược điểm của việc sử dụng công nghệ trong giáo dục là tốn thời gian. Giáo viên phải chuẩn bị không chỉ kế hoạch bài học mà còn phải chuẩn bị các tài nguyên này bằng công nghệ, điều mà đối với giáo viên không quen thuộc với công nghệ có thể là một chút đau đầu.
Nhận trợ giúp với bài luận của bạn
Nếu bạn cần hỗ trợ viết bài luận, dịch vụ viế