phamvietnam1996
Thành viên khởi nghiệp 0932229065
Nhân cách của trẻ bắt đầu hiện ra từ gia đình và nối tiếp sản xuất ở nhà trường, từ tất cả các gì tác động đến trẻ. Quá trình giáo dục nhân cách liên quan đến nhiều mặt- từ sự hiểu biết, tình cảm đến hành động. Do vậy để trẻ hiện ra những cư xử chính xác thì nhà trường phải biến thành nơi ươm mầm và sản xuất những hành vi mẫu mực, nhân ái, miêu tả những giá buốt trị sống chuẩn mực làm kim chỉ nam cho mọi cư xử của trẻ về sau. Theo khái niệm này thì “học để làm người, để cư xử tử tế” có tầm cần thiết chẳng tầm thường , hay thậm chí lớn hơn cả việc tiếp thu tri thức khoa học.
Nhà hoạt động xóm hội Hoa Kỳ Martin Luther King cũng tán đồng: hai mục tiêu tối hậu của một nền giáo dục chân chính là: “Trí tuệ cộng Nhân cách”(Intellegence plus Character).
PHƯƠNG CHÂM RÈN LUYỆN L.O.V.E
Nhân cách không hình thành trong một ngày, một tuần hay một năm, mà cả quá trình kéo dài suốt đời sống của trẻ. Ở tuổi Mẫu giáo, trẻ tiếp thu các giá buốt trị sống, phát hành tình cảm và xoàng xĩnh hành động theo các gì các em học sinh tiếp nhận trực tiếp từ môi trường học tập, từ những hành vi, cư xử của người lớn – của thầy cô giáo và từ những tương tác của bằng hữu . Do vậy, để phát hành một môi trường cổ vũ cho việc xuất hiện và tạo ra nhân cách tích cực, phương châm rèn luyện tầm thường cho nhà trường là: Hành xử (LIVE) với những rét mướt trị mình trân quý (OUR VALUES) trong mọi hoạt động ngày mỗi ngày (EVERYDAY)
LIVE OUR VALUES EVERYDAY – L.O.V.E.
Cách thức TRIỂN KHAI – T.E.A.MVới phương châm L.O.V.E. (“SỐNG VỚI những giá buốt TRỊ TRÂN QUÝ NGÀY MỖI NGÀY”), nhà trường KINDY CITY chủ trương lồng ghép vá áp dụng triệt để 6 giá buốt TRỊ CHUẨN MỰC không những vào 10 bình diện học tập và phát triển mà còn ở mọi sinh hoạt trong đời học đường, với phướng thức triển khai T.E.A.M. Mà qua đó, vai trò của những thầy cô nuôi dạy là điều khiển , áp dụng, cổ vũ và mẫu mực để các học sinh noi theo.
Teach (Hướng dẫn)
Khai mạc từ người lớn, thầy cô giáo là các người dẫn dắt, chia sẻ, giúp những em nhận biết được điều đúng-sai như những chuẩn mực trong cư xử, bằng sự phân tích, lắng nghe và nhìn nhận ý kiến của những em.
Enforce (Thực hiện)
Thầy cô giáo cùng những học sinh tôn vinh các hành vi tích cực, bộc lộ sự công bình và vứt bỏ các hành vi thiếu chuẩn mực.
Advocate (Cổ vũ)
Để hành xử với các lạnh trị tôn quý ngày mỗi ngày thì nhà trường, từ thầy cô giáo đến mọi trẻ đều cổ vũ lẫn nhau nêu cao những giá buốt trị chuẩn mực kể trên, không mơ biển lẫn dung túng cho các điều sai lầm, đi ngược lại các chuẩn mực chung .
Model (Mẫu mực)
Thầy cô giáo luôn diễn tả các cư xử chuẩn mực để các em học sinh noi theo. Lời nói phải đi đôi với hành động. Cùng trẻ củng cố các hành vi tích cực, biết chịu trách nhiệm và chân thành nhận lỗi khi sai sót.
Tham khảo bảng học phí mầm non tại đây.